ĐẠI LÝ MITSUBISHI TIÊU CHUẨN TOÀN CẦU
  • BÁN XE MITSUBISHI GIÁ TỐT NHẤT
  • THÔNG TIN HƯỚNG DẪN ĐẦY ĐỦ
  • 100000 KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE
MITSUBISHI TÂY NINH - HOTLINE: 0937724727 Địa chỉ: Số 96, QL22B, KP. Hiệp Trường, P. Hiệp Tân, TX Hòa Thành, Tỉnh Tây Ninh

YÊU CẦU BÁO GIÁ

    Trả GópTrả Thẳng

    ƯỚC TÍNH TRẢ GÓP



      ĐĂNG KÝ LÁI THỬ

        Tại sao mua xe nhập khẩu phải đặt cọc trước ?

        Phan Cường 06/12/2018 0 Xem Tin Tức

        Tại sao mua xe phải đặt cọc xe ? Cọc bao nhiêu ? và cọc khi nào có xe ? Đặt Cọc mà không mua có trả lại cọc hay không ? Đó là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng gọi đến các đại lý Xe để hỏi về vấn đề mua xe, đặc biệt là các dòng xe nhập khẩu ? Vậy tại sao lại như vậy ? Chúng ta cùng tìm hiểu để giải quyết những thắc mắc này !

        Bạn Tôi mua xe không cần phải đặt cọc

        Điều này hoàn toàn đúng! vì xe ở các Đại lý vẫn có rất nhiều, cứ gọi đến Đại lý trước, chọn màu xe, phiên bản xe, và đến ký hợp đồng là mang xe về liền. Mọi công tác làm việc từ ký hợp đồng, thanh toán, kiểm tra xe, bàn giao xe, chỉ diễn ra trong vòng 2-3 tiếng. Vậy rõ ràng mua xe rất nhanh và không cần phải đặt cọc xe gì cả.


        Nhưng ! Việc có nhiều xe, và có xe giao ngay ở Đại lý vẫn có, nhưng tình trạng này cũng rất ít, theo tìm hiểu thì đa phần là các xe ô tô được lắp ráp trong Nước như các dòng xe do Trường Hải lắp ráp : Kia, Mazda…, như một số dòng xe Grand i10, Accent..của Hyundai, Như Vios, innova.. của Toyota..Nhưng ở một số thời điểm nhất định, vẫn không có xe giao ngay, vì đa phần các xe đều lắp ráp liên tục từ nhà máy, cho nên việc tồn xe tại Đại lý 1-2 tháng là điều không có ( An tâm xe luôn mới sản xuất)

        Vậy mua dòng xe nào cần phải đặt cọc ?

        Thật ra, tất cả các quá trình mua ô tô thì đều phải đặt cọc xe. Nhưng đa phần đó là các dòng xe nhập khẩu, hoặc các dòng xe chuẩn bị ra phiên bản mới. Vì như ta đã biết, việc nhập xe ở Nước ta, không thể nhập theo từng tháng, từng chiếc, mà là nhập theo từng quý, từng lô xe. Cho nên có tháng sẽ có rất nhiều xe nhập bán ra thị trường, nhưng có khi 1 – 2 tháng lại tìm mãi không được xe nào. Chưa kể, để được lưu thông phải trải qua 2 tháng kiểm định xe theo Quy định của Nước ta.

        Vậy tại sao không đợi xe nhập về rồi mua, mà phải đặt cọc ?

        Đó cũng là câu nói của nhiều khách hàng, vì điều này hoàn toàn đúng. Vì để tận mắt nhìn xe, xem xét xe như thế nào, rồi mua cũng không muộn. Nhưng vấn đề đặt ra là, các xe này nhập về và đến các Đại Lý đều theo đơn đặt hàng. Các hãng xe phân phối đều đến các Đại lý dựa theo hợp đồng đặt cọc của các Đại lý gởi về cho Hãng. Vậy là chứng tỏ, trong khi có khách hàng suy nghĩ chờ xe về rồi mua, thì đã có rất nhiều khách hàng khác đã đặt cọc để được nhận xe khi xe về đến đại lý. Đó cũng là lý do mà khi các dòng xe nhập khẩu như Honda CR-V, Ford Everest..trưng bày ở Đại lý mà vẫn không mua liền được, vì những xe này đã có chủ nhân. Vậy là người mua xe buộc phải chờ 1 – 2 tháng nữa, thậm chí là 3 tháng mới có xe. Và Thời gian chờ đợi tiếp tục kéo dài.

        Xe vẫn chưa nhìn thấy, chưa biết giá ra sao ,mà phải đặt cọc thì sao ?

        Đây là vấn đề càng khó khăn hơn nữa!. Tại vì có rất nhiều dòng xe nhập khẩu chuẩn bị ra mắt, được các triển lãm ô tô giới thiệu, cũng như dự kiện ra mắt của các Đại Lý, như trước đây có Toyota Fortuner phiên bản mới, Toyota Rush, Wigo.., hiện nay thì có Honda Brio nhập khẩu.. Khi muốn đặt các dòng xe này, Đại lý chỉ thông báo dự kiến thời gian xe về, và giá thì cũng chưa được hãng công bố. Tất nhiên rất ít khách hàng đặt những dòng xe này, vì mọi thông tin đều mơ hồ, và cả là sự lo lắng như : Xe vẫn chưa nhìn thấy kiểu dáng ra sao, lỡ cọc về không thích thì sao ? Xe vẫn chưa biết giá, lỡ cọc xong giá quá cao thì sao ? Có bị mất cọc hay không ?
        Để vượt qua suy nghĩ này, thì đây phụ thuộc vào sự hiểu biết về xe và sự thiện chí, “thiện chí” của cả khách hàng và Đại Lý.
        Thiện chí từ Khách hàng : Chưa thấy xe, chưa biết giá sản phẩm, nhưng sẵn sàng “gã cọc“, ký biên bản thỏa thuận đặt xe. Khi Xe về, Nếu hài lòng về giá xe, kiểu dáng, thì ký hợp đồng mua bán và có xe sớm nhất trong tất cả Khách hàng có đam mê. Còn nếu như không thích kiểu dáng, hay giá quá cao so về dự kiến, thì Khách hàng có quyền nhận lại 100% cọc ( vì đây chỉ là biên bản thỏa thuận đặt xe , không phải hợp đồng mua bán).
        Thiện chí từ Đại lý : Nhận cọc khách hàng, ký biên bản thoả thuận đặt xe. Có xe về, công bố giá niêm yết thông hãng thông qua các đơn vị truyền thông, báo đài. Nếu khách hàng ưng ý và hài lòng về mọi điều khoản sẽ tiến hành làm hợp đồng mua bán, nếu khách hàng không ưng ý thì hoàn lại cọc 100% mà khách hàng đã đặt.

        Đó thật sự là hợp tác, đôi bên cùng có lợi, là “thiện chí” từ khách hàng, và uy tín từ Đại lý. Đó cũng là lý do và khi các dòng xe nhập khẩu công bố giá, thì cũng là lúc khách hàng đến tham quan, mua xe, mà lại không có xe giao ngay, và phải chờ đến quý sau, vì các xe này về cũng theo đơn đặt hàng. Và thời gian chờ nhận xe lại tiếp tục kéo dài.
        P/S :Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lê, không đặt xe trước, mà 10-15 ngày vẫn có xe giao là vì sẽ có khách không hài lòng về kiểu dáng, hay giá xe thì sẽ “đôn” các đơn cọc tiếp theo lên.

        Vậy tại sao Đại lý không nhập xe nhiều như “xe máy” mà phải để khách hàng chờ ?

        Để nhập một lô xe nhập khẩu lên đến 1000 – 2000 xe thì đó không phải là điều đơn giản của các hãng xe, vì sau nghị định 116 của Chính Phủ, thì vấn đề giao thương xe nhập khẩu có rất nhiều quy định khắt khe, chưa kể mỗi chiếc xe phải trải qua gần 2 tháng kiểm định mới đến được các Đại lý để đủ điều kiện lưu thông. Đó là chưa kể, giá trị xe rất lớn, và các Đại lý cũng không đủ năng lực tài chính để có thể nhập về hàng loạt xe, nhưng vẫn chưa biết khi nào giao cho khách hàng.

        Trên đây là một số phân tích về tình hình mua xe dịp cuối năm, cũng như giải đáp các thắc mắc về việc tại sao phải đặt cọc mua xe, cũng như những hoài nghi về việc mất cọc xe, nhận xe không đúng hẹn. Sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này, nhưng trên hết vấn là “thiện chí đặt cọc” – rất nhiều tờ báo đã dùng từ này. Thiện chí từ Đại lý, từ khách hàng, và hơn cả là trách nhiệm của Đại Lý.
        P/S : Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không chủ ý đến cá nhân hay tập thể nào. Xin gởi lời xin lỗi chân thành nếu như có sai sót và gây hiểu nhầm. Trân Trọng !

        TAGS:

        BÀI VIẾT LIÊN QUAN

        Kết Nối Với Chúng Tôi

        Chỉ Đường